Cơ duyên quen biết Richard Khoo thông qua LS Trần Cao Phú và anh Nguyễn Kim Thủy - người kinh doanh hàng cà phê Trung Nguyên trên đất Nga. Lúc đó, Richard Khoo là CEO của Công ty cà phê Trung Nguyên về phát triển thị trường thế giới.
Ông Khoo là một chuyên gia tiếp thị & bán hàng toàn cầu rất thành công với hơn ba mươi năm kinh nghiệm phát triển các chiến lược tiếp thị hướng vào khách hàng, lập thiết kế để kích thích bán hàng và tăng thị phần trong các ngành Thực phẩm & Đồ uống, Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) và Hàng tiêu dùng lâu bền, chuyên về Tiếp thị toàn cầu và kênh phân phối.
Ông từng là:
- Sáng lập viên/Giám đốc điều hành của tập đoàn tư vấn RHJ, dự báo doanh thu hàng năm cho 2018-2019 - 30 triệu đô la Mỹ);
- Giám đốc Kinh doanh & Tiếp thị Toàn cầu của Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên, ông đã thành lập đội ngũ đầy đủ ở Trung Quốc, đạt doanh số 45 triệu đô la Mỹ trong vòng 12 tháng. Tái cấu trúc toàn bộ cơ cấu tổ chức bán hàng và tiếp thị của Việt Nam;
- Tổng Giám đốc Thị trường Toàn cầu của Trung Nguyên International Corporation Holding Pte Ltd, ông đã giúp tăng gấp đôi doanh thu từ 30 triệu đô la Mỹ năm 2015 lên 64 triệu đô la Mỹ năm 2016, triển khai tiếp thị kỹ thuật số xã hội cho các sản phẩm của Trung Nguyên, làm tăng gấp 4 lần mức sinh lời tuyệt đối trong vòng 6 tháng. Lợi nhuận ròng tăng từ 8% năm 2015 lên 18,4% năm 2016;
- Phó Tổng Giám đốc - Tiếp thị Công ty Cổ phần Kinh Đô - Việt Nam, một tập đoàn đa dạng của Việt Nam liên quan đến nhiều lĩnh vực gồm: Nhà hàng, bất động sản, đầu tư, câu lạc bộ đồng quê, sản xuất và bán lẻ của các doanh nghiệp FMCG;
- Giám đốc điều hành / Tổng Giám đốc khu vực - Olympus Singapore Pte Ltd, chịu trách nhiệm tại 36 quốc gia ở Nam Á, tổng doanh thu bán hàng hàng năm là 128 triệu USD năm 2004;
- Giám đốc Tiếp thị Tập đoàn - Unilever Singapore Pte Ltd, tăng thị phần của Kem Wall’s Impulse từ 31% lên 41% trong vòng 6 tháng;
- Giám đốc phát triển Kinh doanh - F&N Coca-Cola Pte Ltd; Giám đốc Dịch vụ Thực phẩm - Nestlé Singapore Pte Ltd, giúp tăng doanh thu từ 11 triệu đô la Singapore năm 1990 lên 25 triệu đô la Singapore năm 1994 và lợi nhuận ròng từ 11% lên 25%.
Khi nghe tôi chia sẻ về ý định Franchise App King Attorney (Vua Luật sư 5.0), ông rất vui và sẵn sàng hỗ trợ chúng tôi.